Á leið
minni í Inverleith-garðinn um síðustu helgi varð á vegi mínum gamall maður.
Hann ýtti á undan sér vagni með stóru líkani af herskipi. Hann fór fetið. Ég
gat ekki leynt forvitni minni og við tókum tal saman.
Hann sagðist hafa smíðað
skipið sjálfur, það væri eftirlíking af bresku herskipi úr heimsstyrjöldinni
fyrri. Núna ætlaði hann að hitta félaga sína í klúbbi áhugamanna um skipsmódel,
þeir hittast reglulega við tjörnina í garðinum. Ég rölti þangað með honum. Hann
sagðist vera sagnfræðingur klúbbsins, hafði tekið saman sögu hans, hún spannaði
næstum 130 ár. Lengst af hefði þessi sama tjörn verið „leikvöllur“ félagsmanna
enda hefði hún verið búin til fyrir þessa tómstundaiðju. Aftur á móti hefðu
skipin breyst. Í gamla daga hefðu allir átt seglskip en núna væru þau flest
rafknúin.
Gamli maðurinn með skipslíkanið sitt. |
Tjörnin í Inverleith-garðinum. Í baksýn er borgarfjallið,
Arthur's Seat.
|
Á tjörninni og
tjarnarbakkanum gat að líta módel af ýmsum stærðum og gerðum, allt frá hraðbátum
til gamalla sögufrægra skipa. „Spíttbátadeildin“ hafði lagt undir sig stærstan
hluta tjarnarinnar og var búin að afmarka þar keppnisbraut með baujum. „Hæglátadeildin“
gerði sér að góðu eitt „hornið“ á tjörninni.
Að smíða og sigla
eftirlíkingum af gömlum skipum er ein leið til að nálgast söguna og lifa sig
inn í hana.
Arnþór
Frá þessu hjólaskipi bárust ljúfir tónar. Skipsbandið var að leika fyrir farþegana
sem spókuðu sig á þilfarinu.
|
Svanirnir létu skipaumferðina ekki raska ró sinni. |